Lễ khai giảng năm học mới đáng nhớ của các em học sinh

Sáng ngày 5/9, 57 tỉnh thành cả nước tổ chức ngày khai giảng năm học mới. Tỉnh Vĩnh Long cũng đồng thời tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến tại trường THPT Lưu Văn Liệt, phát sóng trên kênh THVL4.

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến phát trên sóng truyền hình. Đây là lễ khai giảng năm học vô cùng đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19.

Lễ khai giảng năm học mới đáng nhớ của các em học sinh


Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch COVID-19, buổi lễ được tổ chức khoảng 60 phút tại điểm Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long) và trực tiếp trên sóng THVL4. Đây là sự động viên tinh thần học sinh, giáo viên cùng nỗ lực, vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Tại buổi lễ, các đại biểu và toàn ngành giáo dục được nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước và diễn văn khai giảng năm học mới của lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long. Năm học qua, dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng ngành giáo dục tỉnh nhà đã khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Tỉnh đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, hiệu quả, chất lượng với tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt tên 99%. Nhiều thầy cô giáo với tinh thần trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp đã xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19, góp phần cùng với tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, tạo dựng hình ảnh đẹp của nhà giáo trong lòng học sinh và nhân dân.

Giám đốc Sở GD- ĐT- Trương Thanh Nhuận khẳng định: “Năm học 2021- 2022 bắt đầu trong tình hình dịch bệnh trên địa bàn còn phức tạp, đòi hỏi toàn ngành có quyết tâm chính trị cao, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học với mục tiêu vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, vừa hoàn thành chương trình giáo dục”.

Với quan điểm an toàn tính mạng, sức khỏe học sinh là trên hết, đa số học sinh phải học thông qua hình thức trực tuyến và bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với điều kiện của từng gia đình, do đó đội ngũ giáo viên cần chủ động, linh hoạt sáng tạo trong giảng dạy; phụ huynh cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với giáo viên trong việc dạy và đồng hành cùng học sinh trong việc học để tạo niềm tin, động lực cho các em.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm đánh giá cao những nỗ lực của ngành giáo dục tỉnh nhà trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, trong những ngày hè vừa qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp đã khiến cho các giáo viên không có điều kiện để nghỉ ngơi, chăm lo cho gia đình, các em học sinh không được vui chơi giải trí. Trong điều kiện khó khăn, hơn 1.630 giáo viên, học sinh, sinh viên của tỉnh đã không ngại gian khổ tích cực tham gia phòng chống dịch, tham gia trực tại các chốt kiểm dịch, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, chăm lo chuyện hậu cần, bữa cơm cho các lực lượng tuyến đầu… Hình ảnh và tinh thần trách nhiệm, sẻ chia các giáo viên, học sinh, sinh viên đã để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân, là tấm gương để các học sinh noi theo. 

Lễ khai giảng năm học mới đáng nhớ của các em học sinh

Ông Bùi Văn Nghiêm đề nghị: “Các nhà giáo không ngừng nỗ lực, phấn đấu tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tiếp cận các mô hình phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giảng dạy. Song song đó các thầy, cô giáo hãy tiếp tục lan tỏa tình yêu thương, sự chia sẻ, lòng nhân ái, tinh thần vượt khó cho học sinh, mỗi thầy giáo, cô giáo phải là tấm gương sáng mẫu mực về đạo đức để học sinh noi theo. Đối với các em học sinh, sinh viên càng phải cố gắng tích cực học tập, thường xuyên trau dồi rèn luyện để phát huy tính chủ động, tư duy sáng tạo của bản thân để đạt được kết quả học tập tốt”.

Sau ngày khai giảng, ngày 6/9, học sinh các khối 9 và 12 THPT của tỉnh Vĩnh Long sẽ học tập thông qua hình thức trực tuyến, các khối lớp còn lại sẽ lần lượt bắt đầu chương trình học vào các ngày 13/9 và 20/9. Khi tỉnh Vĩnh Long kiểm soát tình hình dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường mới, ngành giáo dục sẽ triển khai dạy học bằng hình thức trực tiếp.

Trích (baovinhlong)


Tags: tin-giao-duc

Đăng nhận xét

Tin liên quan