Tấm thẻ đỏ dành cho Duy Mạnh trong trận đấu gặp Saudi Arabia

Tuy thất bại trước đội tuyển Saudi Arabia nhưng đáng buồn nhất chính là chiếc thẻ đỏ dành cho Duy Mạnh và 1 quả phạt đền.

Thất bại là điều đáng buồn nhưng nó sẽ mang lại cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều bài học quý giá.

Có quá nhiều chữ "nếu" được đặt ra sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia đêm qua. Nhưng tựu chung lại, đó là sự tiếc nuối. Công bằng mà nói, thầy trò HLV Park Hang Seo ít nhất đã có khoảng 52 phút chơi hay trước đội bóng hàng đầu châu Á là Saudi Arabia, cho tới khi bước ngoặt xảy ra, đó là chiếc thẻ đỏ của Duy Mạnh (kèm theo đó là một quả phạt đền).

Tấm thẻ đỏ dành cho Duy Mạnh trong trận đấu gặp Saudi Arabia

Đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu với những gì tốt nhất có thể. Những trái tim nhiệt huyết của các tuyển thủ đã lăn xả hết mình, để bảo vệ mành lưới của Tấn Trường.

Thế nhưng, một trận đấu bóng đá có hàng triệu kịch bản. Điều đáng buồn là đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu kịch bản nghiệt ngã nhất.

Có lẽ, bất kỳ người hâm mộ Việt Nam đều ước rằng trận đấu sẽ kết thúc ở… phút 52. Bởi nó sẽ trọn vẹn hơn cho niềm vui. Nhưng đôi khi, trong cuộc sống, người ta phải biết chấp nhận những điều nghiệt ngã.

Tấm thẻ đỏ dành cho Duy Mạnh trong trận đấu gặp Saudi Arabia

Cần phải nhìn nhận vào thực tế rằng, trọng tài không sai khi thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam (luật mới của FIFA quy định chỉ đánh giá tình huống chạm tay xem cơ thể phình to ra một cách bất ngờ hay không, chứ không tính tới yếu tố chạm cơ thể như trước). Còn về thẻ vàng của Duy Mạnh ở tình huống chạm tay, mỗi trọng tài sẽ có cách xử lý khác nhau.

Đáng ra, Duy Mạnh có thể không bị đuổi khỏi sân nếu không phản ứng gay gắt với quyết định của trọng tài trước đó. Nhưng cũng qua chuyện này, có thể thấy, việc kiểm soát cảm xúc ở trận cầu căng thẳng quan trọng tới nhường nào.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 không phải là cọ sát mà là sân chơi để thử thách lòng dũng cảm. Nếu bạn quay đầu trước sóng dữ thì đã thất bại ngay từ vạch xuất phát. Chỉ cần thể hiện tinh thần "không sợ hãi" như hiệp 1 trận đấu với Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ vào một ngày đẹp trời.

Ngày 7/9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Australiasân nhà Mỹ Đình. Hàng triệu trái tim sẽ tiếp tục hướng về những chiến binh áo đỏ.

Theo Long (Dân Trí)

Tags: sport

Đăng nhận xét

Tin liên quan